40 nguồn tìm kiếm khách hàng ngành bảo hiểm nhân thọ

40 nguồn tìm kiếm khách hàng ngành bảo hiểm nhân thọ

 Nghe Audio PodCast:
 


Ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một trong những ngành mang ý nghĩa nhân văn rất cao, tỷ lệ người dân tham gia BHNT ở các nước trên thế giới là hơn 90%, nhưng ở Việt Nam thì chỉ chưa tới 10%. Ở góc độ kinh doanh và công việc về phía công ty và người bán bảo hiểm thì đây chính là một đại dương xanh, cơ hội cho nhiều người. Bán các sản phẩm BHNT vừa khó lại vừa dễ, khó là ở giai đoạn bạn đầu, dễ là ở giai đoạn sau, khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm, mối quan hệ cũng như kỹ năng. Ở bài viết này, bit.ly/yeubaohiemnhantho (Yêu Bảo Hiểm Nhân Thọ) muốn chia sẻ đến bạn, những người mới chập chững những bước đi đầu tiên tham gia vào ngành BHNT 40 nguồn tìm kiếm khách hàng mua BHNT, bạn có thể áp dụng những nguồn nào là dựa vào thế mạnh của bản thân bạn.

Quy tắc cực kì quan trọng trong bán hàng cần nhớ rõ tuân theo thứ tự theo 7B như sau:

BAN - BẠN - BÀN - BÁN - BÈ - BÁM - BUÔNG

1. Chính là bản thân bạn.

Trước khi đi vào phân tích 40 nguồn tìm kiếm khách hàng BHNT thì điều đầu tiên tiên quyết trước khi đi gặp gỡ, bán hàng là bạn phải có niềm tin và yêu thích sản phẩm, công ty, ngành mình đang tham gia. Người bạn phải bán hàng trước tiên chính là bản thân mình. Bạn có tin để mua gói sản phẩm bảo hiểm cho chính mình không, bạn đã mua gói BHNT cho chồng và con mình chưa?

Khi bạn không tin vào chính mình thì người khác sẽ rất khó để tin vào bạn. Khi bạn không tin vào sản phẩm mình đang định bán thì người có nhu cầu rất khó để tin vào bạn và sản phẩm của bạn, lời nói sẽ rất khó để thuyết phục và thiếu sự tự tin, khẳng định cũng như yêu thích. Nếu không có niềm tin, yêu thích thì bạn sẽ không thể tâm huyết, chịu khó và đam mê tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, hiểu rõ và tự tin khi tư vấn cho người có nhu cầu muốn mua. 

2. Những người thân trong gia đình.

Một trong những nỗi sợ đầu tiên và quan trọng nhất khi một người bắt đầu đi bán hàng bất kì sản phẩm hoặc dịch vụ nào là nỗi sợ bị từ chối.

- Bạn có biết nỗi sợ bị từ chối là một trong 7 nỗi sợ hãi lớn nhất của con người?

Từ chối là điều rất bình thường trong cuộc sống, đồng ý mới là điều bất thường. Cho nên khi bị từ chối lúc giới thiệu sản phẩm lần 1, rồi lần 2, rồi lần 3...là điều bình thường, lúc người ta đồng ý mới là điều bất thường, lúc đó bạn đã có sự thành công về tâm lý đầu tiên trong cuộc đời kinh doanh từ đó về sau. 

- Ai sẽ là người đầu tiên phản đối, ngăn cản và nói những điều tiêu cực khi bạn quyết định bắt đầu kinh doanh, bán hàng? 

Chính là những người thân bạn nhất, chính là những người trong gia đình bạn, đặc biệt là khi bạn quyết định tham gia bán BHNT. Nếu gia đình bạn ủng hộ, không ngăn cản là điều vô cùng tuyệt vời, chứng tỏ uy tín và niềm tin vào bản thân bạn của những người trong gia đình bạn là rất cao. Những người càng tin vào bạn thì bạn càng dễ bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho họ. Ngược lại, bạn sẽ mất thời gian cũng như sự quyết tâm để thuyết phục.

BHNT là một ngành rất nhân văn, chúng ta chỉ thấy rõ được lợi ích khi đang ở hoàn cảnh rủi ro, tuyệt vọng hoặc lúc cần tiền nhất mà thôi. Những người thân trong gia đình bạn từ chối, không phải là vì sản phẩm mà chính là từ chối bản thân bạn, có nhiều lí do, có thể họ chưa hiểu rõ về ngành, chưa hiểu về tầm quan trọng cũng như tính nhân văn của sản phẩm, có thể họ lo lắng cho bạn hoặc cảm giác bạn sẽ gặp rủi ro và thất bại khi tham gia vào làm, có thể họ đã có thành kiến từ lâu với ngành BHNT, hoặc đã từng bị những tư vấn viên không tốt bán cho họ trước đó hoặc tệ hại nhất là họ đã nghĩ bạn đang kiếm tiền từ chọ...cách xử lý là tùy thuộc vào bản thân bạn vì không ai hiểu rõ người nhà hơn bạn cả. Thông thường thì sự thành công trong ngành sẽ là câu trả lời cho tất cả, nếu không thì vẫn còn nguồn tìm khách hàng khác dưới đây.

3. Họ hàng hai bên

Khi bạn là nhân viên sales (bán hàng) bất kì sản phẩm hoặc dịch vụ gì thì khi bạn đã có gia đình thì bạn sẽ có thêm nhiều người thân quanh mình. Bạn chín chắn, trưởng thành thì độ tín nhiệm vào bạn sẽ càng cao, đặc biệt đối với sản phẩm BHNT thì khi đó bạn lại càng dễ bán cho những người họ hàng 2 bên của mình. Họ mua không vì sản phẩm mà vì chính bản thân bạn, họ tin bạn cho nên họ tin vào sản phẩm. 

Điều cực kì quan trọng hơn nữa chính là những mối quan hệ đằng sau đó đến từ họ hàng của bạn. Chính sự nhiệt tình, tận tâm và vô tư lợi sẽ là một trong lý do chính sẽ khiến những người thân họ hàng 2 bên giới thiệu thêm những người bạn, đối tác...đến từ mối quan hệ của họ giúp bạn bán thêm gói sản phẩm. Đằng sau một người là cả một thị trường. Nhưng với đối tượng khách hàng này thì bạn cũng phải cẩn thận, khi họ biết quá rõ về bạn thì đòi hỏi bạn phải có sự cố gắng, đầu tư và kiên nhẫn, vì suy cho cùng họ mua vì ủng hộ chứ không vì bản thân các gói sản phẩm. Một khi dịch vụ sau bán (after-sales) không tốt thì có khi rủi ro là mất luôn mối quan hệ họ hàng, gây nên những hiểu lầm không đáng có.

4. Hàng xóm

Những người chuyển nhà càng nhiều thì càng có nhiều hàng xóm. Ở những vùng nông thôn vì tính gắn bó và thân thiết cao hơn ở các vùng thành phố, đô thị, đây cũng là một trong những nguồn khách hàng tiềm năng cao khi bạn muốn bán các gói sản phẩm BHNT. Nếu bạn có uy tín cao thì cả khu phố là cả một cộng động nhỏ rất tiềm năng trở thành khách hàng BHNT. Ưu điểm của những đối tượng này là gần nhà cho nên tuần suất bạn giao lưu, thuyết phục sẽ rất cao. 

5. Bạn thân

Nguyên tắc trong bán hàng là người càng tín nhiệm bạn càng lớn bao nhiêu thì tỷ lệ bán được cho người đó càng cao bấy nhiêu. Họ mua không phải vì sản phẩm hoặc dịch vụ nơi công ty bạn đang làm mà vì tin tưởng ở bạn, đa số tâm lý chung sẽ là mua ủng hộ, đôi lúc càng mang tâm lý giúp đỡ. Điều quan trọng là làm sao thông qua quá trình chăm sóc, tiếp xúc nhiều sau này, họ hiểu hơn về sản phẩm, về ngành, về những giá trị nhân văn thì họ sẽ đóng phí bảo hiểm lần sau là vì bản chất sản phẩm bạn đang cung cấp là tốt, là giá trị, chứ không phải vì ủng hộ bạn nữa, đó là phong cách của người làm chuyên nghiệp, và có thể sau này trở thành tuyến dưới, đại lý rất tích cực của bạn.

Càng thân thiết bao nhiêu thì khi liên quan đến công việc, kinh doanh thì càng phải minh bạch, trung thực bấy nhiêu. Bạn phải có trách nhiệm tư vấn kỹ càng, trung thực để sau này không vướng phải đến việc kiện cáo hợp đồng BHNT. 

6. Đồng nghiệp

Theo quy định thì những tư vấn viên BHNT không thể tư vấn các gói sản phẩm cho nhau. Từ đồng nghiệp ở đây là đồng nghiệp cũ hoặc đang làm ở ngành khác. Đa số chúng ta sẽ làm ít nhất 2 công việc khác nhau, cho nên một trong những nguồn khách hàng tiềm năng chính là những đồng nghiệp của ngành khác bạn đang làm, nhu cầu muốn xây dựng và bảo vệ tài chính, rủi ro sức khỏe trong tương lai là luôn luôn có, đặc biệt ở những ngành rủi ro tính mạng cao. 

Bạn có thể liên lạc với những đồng nghiệp cũ, hẹn buổi cafe, ăn nhậu để khảo sát, xin ý kiến. Thông thường tâm lý chung là nếu người đồng nghiệp đó biết trước bạn hẹn cà phê là để cố gắng bán sản phẩm cho họ thì họ sẽ ngại ngừng, không có hứng thú, tâm lý người dân Việt Nam nói chung và dân Huế nói riêng là không thích và có ác cảm với dân bán hàng. Cho nên, bán mà như không bán, không bán mà như bán, vẫn tuân theo nguyên tắc 7B như trên.

7. Bạn học

Đến thời điểm hiện tại, bạn đã đi qua các trường, lớp, cấp 1, cấp 2, cấp 3, đại học, chưa kể những lớp học kỹ năng, đào tạo nghiệp vụ khác, cho nên họ là những đối tượng khách hàng rất tiềm năng nếu biết cách khai thác. Khi bạn kết hôn, thì sẽ có một nguồn bạn học khác đến từ vợ hoặc chồng của mình.

"Đường không đi lâu ngày sẽ mọc đầy cỏ dại, người lâu ngày không gặp bỗng trở thành người dưng".

Vẫn theo nguyên tắc, tín nhiệm càng cao thì sẽ càng bán được nhiều. Bạn cấp 1, cấp 2 mà đã lâu ngày chúng ta không liên lạc, gặp gỡ thì họ đã trở thành người dưng. Nếu bạn đường đột gọi điện, mời chào bán các gói sản phẩm BHNT thì 99% họ sẽ từ chối, sau đó bạn không thể có cơ hội lần thứ 2. Trước tiên, phải làm thân trở lại, ôn lại các kỷ niệm xưa, rồi từ từ tín nhiệm càng cao thì bạn sẽ tư vấn giới thiệu sản phẩm mình đang cung cấp, giới thiệu cho họ thêm một lựa chọn bảo đảm an toàn cho cuộc sống của họ. Cũng không cần đặt nặng vấn đề mình nhất định phải bán được hàng, đôi khi họ không có nhu cầu mua nhưng có thể giới thiệu cho bạn những người đang có nhu cầu giúp bạn.

8. Các hội nhóm hoặc câu lạc bộ

Chắc chắn trong đời bạn đã và đang tham gia một số hội nhóm nào đó, thông thường là cùng sở thích, đam mê giống bạn, ví dụ hội những người thích đọc sách, làm thơ, guitar, đá banh...Việc xây dựng hình tượng cá nhân bạn là một người chuyên nghiệp, hòa đồng, nhiệt tình, vui vẻ là rất quan trọng, vì khi đã trở thành khách hàng BHNT hoặc đại lý, tuyến dưới thì sẽ đồng hành cùng bạn một thời gian rất dài, "đầu xuôi thì đuôi lọt" cho nên thể hiện sự chuyên nghiệp đáng tin cậy từ lúc đầu thì về sau khi bạn khéo léo giới thiệu, tư vấn về những sản phẩm BHNT bạn đang cung cấp sẽ dễ dàng và độ thuyết phục cao hơn. 

Một trong những cách hiệu quả nhất mà bản thân Admin ngày xưa từng thực hiện là ban đầu, người bạn cần thuyết phục, tư vấn đầu tiên chính là những người trưởng của nhóm đó, nếu đó là chính bạn thì càng tuyệt vời, vì trưởng của một nhóm nào đó thì thường có độ uy tín cao, đã do nhóm đó bầu chọn và được những người còn lại tin tưởng, tiếng nói rất quan trọng cho nên một khi họ đã đăng ký trở thành khách hàng BHNT của bạn thì họ sẽ giới thiệu và hỗ trợ giúp bạn những người còn lại trong hội nhóm đó.

Nghe Audio PodCast:
 

9. Người yêu cũ

Bạn đã từng nghĩ là sẽ tư vấn, giới thiệu, bán hàng cho những người yêu cũ của bạn chưa?
Đây là một trong những nguồn khách hàng nhạy cảm, phức tạp và nhiệt tình nếu bạn biết khai thác đúng cách. Điều quan trọng là nếu bạn là người đã có gia đình thì trước khi thiết lập lại cuộc hẹn tư vấn thì phải xác định thật rõ, kiên định và quyết liệt trong đầu là mối quan hệ chỉ dừng lại ở công việc, với cái tâm tốt đẹp muốn chia sẻ đến họ một giải pháp rất nhân văn, cần thiết để bảo vệ tài chính, sức khỏe và tương lai cho bản thân họ và gia đình họ. 

Tất nhiên, bạn có thể sẽ có những mối quan hệ với kết thúc không đẹp từ người yêu cũ, bạn không đủ tự tin để thiết lập cuộc hẹn trở lại, để tư vấn, để bán hàng, để cho giải pháp thì vẫn còn rất nhiều cách tìm kiếm những nguồn khách hàng khác nữa ở bên dưới. 

10. Sếp

Trước khi tham gia kinh doanh vào BHNT thì trước kia đã làm việc qua rất nhiều công việc, công ty khác nhau thì sếp cũ những công ty đó hoặc sếp của công việc ngành khác cũng là một trong những nguồn khách hàng tiềm năng BHNT. Uy tín ở công ty cũ của bạn càng cao thì sức thuyết phục sẽ càng nhiều. Cũng giống như vai trò của trưởng nhóm hoặc câu lạc bộ ở trên thì một khi bạn đã thuyết phục được sếp trở thành khách hàng, đã ký sử dụng gói sản phẩm BHNT thì sếp sẽ giới thiệu tiếp cho những nhân viên cấp dưới của mình.

Cách tiếp cận, tư vấn và nhu cầu của đối tượng này cũng khác với những người khác vì bên cạnh các gói sản phẩm cho cá nhân, gia đình còn có các gói sản phẩm bảo hiểm dành cho doanh nghiệp, bảo hiểm để có thể bảo vệ và giữ chân nhân viên trong doanh nghiệp và rất nhiều lợi ích đi kèm. 

11. Đối tác cùng làm ăn

Thế nào là đối tác làm ăn?

- Chính là những người đã từng làm việc một dự án cùng bạn, ví dụ những người từng cùng làm một website, đã từng cùng làm doanh nghiệp, hợp tác cùng chạy một chiến dịch quảng cáo marketing facebook, google, zalo, đã từng cùng bạn giúp chỉnh sửa những bức ảnh photoshop...Do trước đây bạn đã từng cùng làm việc với họ, hiểu biết ít nhiều tác phong công việc của họ cho nên việc mời họ cà phê, đến công ty thăm hỏi, mời cùng ăn nhậu để bàn chuyện sẽ dễ dàng hơn các đối tượng khác. 

12. Những nhà cung cấp trước đây

Chính là những nhà cung cấp dịch vụ Internet, điện, nước cho gia đình bạn. Nếu bạn đã từng mở quán ăn, quán cà phê, nhà hàng hoặc bất kì lĩnh vực gì thì những nhà cung cấp chính là những người từng cung cấp cho mình thực phẩm, vật dụng, nguyên vật liệu, đồng phục...

Cả hai đối tượng là đối tác cùng làm ăn và nhà cung cấp ở trên thì đều tiếp xúc và quen biết bạn thông qua công việc cho nên bạn phải làm ấm lại mối quan hệ cũng bắt đầu từ công việc, vẫn theo nguyên tắc 7B như trên (Ban - Bạn - Bàn - Bán - Bám - Bè - Buông) rồi từ từ tìm hiểu nhu cầu để tư vấn đúng gói sản phẩm họ cần.

13. Khách hàng cũ ngành BHNT

Trong cuộc sống và cả trong kinh doanh, có một nguyên tắc vô cùng quan trọng, chính xác và ảnh hưởng rất nhiều đến chúng ta là nguyên tắc Pareto (Nguyên tắc 80/20), được phát biểu như sau:

"80 % kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra"

20% công nhân tạo ra 80% kết quả
20% khiếm khuyết gây ra 80% sự cố
20% tính năng tạo ra 80% nhu cầu sử dụng
80% lợi nhuận của một công ty đến từ 20% khách hàng
80% khiếu nại đối với một công ty cũng đến từ 20% khách hàng.
 
Đa số 80% doanh thu ở các công ty đến từ 20% khách hàng. Cho nên công ty nào, tư vấn viên BHNT nào muốn biết cách khai thác được 20% nguồn khách hàng này thì sẽ càng phát triển, đây cũng là nguồn khách hàng quan trọng nhất chiếm đến 80% hoặc chậm chí 90% tỷ lệ thành công của một tư vấn viên BHNT. Khác với các thành phố lớn như Sài Gòn hoặc Hà Nội, nơi có mực độ dân cư đông đúc thì ở các thành phố, tỉnh nhỏ hơn, thương hiệu cá nhân cực kì quan trọng. Chăm sóc, nhiệt tình, tận tâm và hỗ trợ tốt thì 1 người có thể giới thiệu đếm cho 10 người, 10 người lại giới thiệu giúp bạn cho 100 người khác nữa.
 
Những lời giới thiệu chất lượng và giá trị nhất trong ngành BHNT đến từ những khách hàng cũ, đã từng ký và vẫn đang tiếp tục đóng phí bảo hiểm hàng tháng, hàng quý. Chi phí để tìm kiếm, khai thác những khách hàng từ lời giới thiệu của khách hàng cũ cũng thấp hơn rất nhiều so với tìm kiếm khách hàng mới hoàn toàn. Khoa học về kinh tế đã thống kê là trong suốt cuộc đời một con người thì tối đa sẽ có 150-200 mối quan hệ cuộc sống, hãy thử tưởng tượng một người sẽ giới thiệu cho ít nhất 100 người còn lại thì bạn sẽ có tổng cộng là bao nhiêu đối tượng khách hàng tiềm năng?
 

14. Khách hàng cũ KHÁC ngành BHNT

Admin phải phân ra 2 đối tượng khác hàng cũ khác nhau để bạn khỏi phải nhầm lẫn. Trong ngành BHNT thì thương hiệu cá nhân rất quan trọng, ban đầu người ta mua hàng không phải vì sản phẩm hoặc dịch vụ mà vì tin tưởng vào bản thận bạn, uy tín càng cao thì càng làm ăn thuận lợi. Khách hàng cũ của công ty trước đây mà bạn từng bán, đã từng chăm sóc là một trong những nguồn khách hàng quan trọng để bạn bán sản phẩm BHNT.

15. Cán bộ khu vực ở nơi mình sinh sống 

Đó có thể là trưởng thôn, trưởng tổ dân phố, bí thư xã, phó bí thư, chủ tịch...là những người làm công chức Nhà nước, có thâm niên, có uy tín địa phương. Mỗi tư vấn viên BHNT sẽ có cách tiếp cận, tư vấn riêng của mỗi người. Khi họ đã trở thành khách hàng BHNT của bạn thì trọng lượng lời giới thiệu, ý kiến của họ là rất quan trọng. BHNT ở những giai đoạn đầu tiên khi phát triển ở Việt Nam, sự hiểu biết của người dân về BHNT chưa cao thì một trong những nguồn khách hàng khó tính và khó tiếp cận nhất chính là những nguồn khách hàng này. Sau hơn 20 năm phát triển, sự hiểu biết và kiến thức của người dân về ngành BHNT cũng được nâng cao lên rất nhiều nên cũng cởi mở hơn khi bạn giới thiệu các gói sản phẩm BHNT.

Một điều quan trọng nữa là đối với các công ty BHNT Nhà nước do ví dụ như nhân thọ Bảo Việt hoặc MB Ages thì thường được sự hỗ trợ của địa phương, khu phố, xã nhiều hơn những công ty BHNT từ nước ngoài. 

16. Chủ các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn

Admin từng làm chủ quán cà phê nên rất hiểu tâm lý các chủ quán là rất muốn, rất thích và rất cần khách đến xin gặp để nói chuyện trực tiếp với chủ quán đó, để tư vấn cách làm quán, hàn huyên, đóng góp ý kiến hoặc chỉ đơn giản là kết bạn, bạn đừng lo chuyện người ta không thích chuyện này, vì đa số doanh thu đến từ khách hàng quen thuộc, đặc biệt là lúc ban đầu khai trương quán. Bạn có thể đến quán, trực tiếp xin gặp là có thể nói chuyện được ngay, trừ lúc người ta đang bận xử lý chuyện khác, bạn có thể những khung giờ quán vắng khách hoặc sau buổi trưa muộn hoặc buổi tối.

17. Ngân hàng

Bạn đã nghĩ tới cách tìm kiếm nguồn khách hàng thông qua người thân, người quen hoặc bạn bè làm trong ngành ngân hàng chưa? Chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng bị siết chặt, các ngân hàng buộc phải tìm nguồn thu từ dịch vụ, trong đó có việc bán bảo hiểm nhân thọ, những người làm tại ngân hàng, ngoài các chỉ tiêu liên quan đến tín dụng, liên quan thế chấp, tín chấp, thẻ tín dụng thì họ còn có thêm các chỉ tiêu về bảo hiểm nhân thọ.

Hiện tại, thực trạng được phản ánh qua báo chí là không ít những biến tướng khi chỉ muốn chạy theo chỉ tiêu mà nhân viên ngân hàng cố tình dùng nhiều chiêu trò để ép khách mà không dựa trên giá trị nhân văn của bảo hiểm nữa. Lưu ý là bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng những thủ tục cũng như quy định của ngân hàng, rất nhiều ngân hàng nghiêm cấm các Sales ngân hàng hợp tác với sales bảo hiểm, các đại lý, các công ty bảo hiểm.

18. Facebook

Bạn có thể tìm kiếm nguồn khách hàng BHNT thông qua các mạng xã hội như facebook, zalo, intagram...Admin phải tách riêng ra vì từng mạng xã hội sẽ có cách tiếp cận và phương pháp riêng, không giống nhau. Việt Nam có khoảng 60-70 triệu người dùng facebook, lớn thứ 7 thế giới về lượng người dùng facebook.

Trong khi đó, theo thống kê, chỉ có khoảng 2.000/1 triệu đại lý bảo hiểm tại Việt Nam sử dụng quảng cáo facebook để kinh doanh và tiếp cận khách hàng. Như vậy, con số này còn ít. Facebook hiện tại vẫn là một trong những kênh mạng xã hội rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như tìm kiếm khách hàng bảo hiểm nhân thọ. 5000 friends với 1 nick facebook hoặc 10,000 friends cộng cả 2 nick facebook thì đó quả là một tập data khách hàng tiềm năng nếu bạn biết khai thác đúng cách. Đặc biệt là trong thời đại covid, việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Admin đã có một bài viết riêng, đầy đủ, chi tiết, hướng dẫn từng bước mà bạn có thể tham khảo qua link:

 


Ngoài ra, nếu bạn biết cách sử dụng Fanpage, chạy quảng cáo facebook thì sẽ là một lợi thế rất lớn so với những tư vấn viên khác. Giảm chi phí, lan tỏa nhanh, chuyên nghiệp là điều không cần bàn cãi khi biết tận dụng quảng cáo qua fanpage nhưng để chốt sales, bán được gói sản phẩm thì quá trình sau cần sự trao đổi gặp mặt trực tiếp khi họ đã biết đến thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội của bạn.

19. Zalo

Tương tự như kênh tìm kiếm khách hàng qua facebook nhưng ở Zalo có cách tiếp cận riêng, vì bản thân Admin đã từng thực hiện những dự án quảng cáo tìm kiếm khách hàng thông qua Zalo nên hiểu rõ những khác biệt, chi phí, tính hiệu quả, tương tác cũng như cách chiến dịch Marketing Zalo phải thực hiện như thế nào. Với lượng friends khá ít, tối đa là 2,000 friends so với 5,000 của facebook và sự hiệu quả của nền tảng bên dưới mà sự tương tác không cao bằng nhưng bù lại bạn sẽ có 2,000 friends là vĩnh viễn. Zalo chủ yếu sử dụng cho công việc là chính cho nên cách thức tìm kiếm khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân BHNT cũng khác so với Facebook.

20. Google

Bạn từng thấy một mẫu quảng cáo video cheng ngang khi bạn xem video youtube chưa? Bạn thấy video thuyết phục, hấp dẫn, bạn click vào link dẫn đến một trang website mời gọi bạn đăng ký để được tư vấn BHNT?

Bạn search tìm kiếm những video hay trên youtube thì thường có những bạn tư vấn viên, quản lý, giám đốc hoặc những mẫu quảng cáo công ty bảo hiểm?

Trước khi vào ứng tuyển tư vấn viên công ty bảo hiểm nào đó hoặc đang có nhu cầu mua 1 gói sản phẩm bảo hiểm thì trước khi bạn thường lên google để tìm kiếm? Bạn thường click vào link website theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới?

Khi đọc một bài báo nào đó, bạn thường để ý một hình ảnh nho nhỏ quảng cáo ở phía bên phải, phía dưới, phía trên hoặc bỗng nhiên chèng ngang vào bài báo bạn đang đọc?

Tất cả những điều trên là những hình thức quảng cáo thông qua google, đó cũng là một nguồn tìm kiếm khách hàng vô cùng hiệu quả và quan trọng của BHNT. Ví dụ 2 hình ảnh dưới đây là của những dự án Admin từng thực hiện:

21. Youtube, Tiktok

"Khi họ thích bạn họ sẽ lắng nghe bạn, khi họ yêu bạn họ sẽ mua hàng của bạn".

Hiện tại thì về video thì Youtube và Tiktok là 2 kênh mạng xã hội được đông đảo người dùng sử dụng. Bạn có thể tạo nên các video thể hiện sự chuyên nghiệp và hiểu biết về BHNT. Khi người xem yêu thích các video của bạn thì họ sẽ thường xuyên xem, để học hỏi, hiểu biết và khi có nhu cầu thì họ sẽ inbox hoặc alo cho bạn. Ưu điểm chính là tính lan truyền nhanh, hiệu quả và làm thương hiệu cá nhân cực kì tốt. Một điều cần lưu ý là nếu bạn có chiến lược muốn xây dựng thương hiệu cá nhân mình qua yotube, tiktok thì không nên sử dụng video của người khác. 

22. Email Marketing

Nếu như ở nước ngoài, marketing qua hình thức email là một trong những kênh không thể thiếu và bắt buộc phải có trong một chiến dịch marketing PR của doanh nghiệp, nhưng ở Việt Nam còn khá mới mẻ và không được áp dụng được nhiều, phần đông sẽ bị loại bỏ vào mục thư rác mà người dùng không bao giờ đọc, thậm chí gửi nhiều còn bị block.

Để tìm kiếm nguồn khách hàng qua nguồn này bạn cần có những kỹ năng, kinh nghiệm. Với xu hướng công nghệ 4.0 ngày càng phát triển và xu hướng chuyển dịch sang kỹ thuật số trong tương lai thì bạn cũng nên nghiên cứu và tìm hiểu để có thể ứng dụng.

23. Công tác viên

Qua nhiều tháng hoặc nhiều năm đầu làm công việc BHNT thì các kênh khai thác sẽ ngày càng cạn kiệt cần, nếu không đa dạng hóa tối đa các kênh tìm kiếm, bổ sung khách hàng thì công việc sẽ không thể phát triển nhanh, số lượng người tham gia vào BHNT ngày càng nhiều, người bán nhiều hơn người mua nên độ cạnh tranh rất cao. Thay vì cứ tập trung tuyển đại lý bảo hiểm, chúng ta có thể tuyển các cộng tác viên, vì mỗi cá nhân đều có mối quan hệ riêng với người đó, càng nhiều cộng tác viên thì nguồn khách hàng của bạn càng dồi dào.

Cộng tác viên sẽ khác đại lý ở chỗ là không có yêu cầu, không có sự ràng buộc và ăn theo tỷ lệ % hoa hồng cho nên khá thích hợp cho những người muốn làm thêm hoặc các bạn sinh viên đang cần thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. 

24. Các cuộc hội thảo khách hàng

Trước khi đến với ngành BHNT thì Admin vẫn rất thích đi các buổi hội thảo ở các ngành nghề khác nhau, có rất nhiều lí do, ví dụ đi để gặp gỡ được nhiều người mở rộng mối quan hệ, để được tặng quà miễn phí, để nghe tư vấn về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, để thay đổi góc nhìn về một ngành, để học hỏi thêm, để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, để xem có thể đăng ký sử dụng các gói sản phẩm hay không.v.v...

Tổ chức các buổi hội thảo khách hàng để giới thiệu các gói sản phẩm BHNT là một trong những kênh vô cùng hiệu quả ở Việt Nam và hiện bất kì công ty BHNT nào cũng tổ chức một tháng đôi ba lần. Các buổi hội thảo có thể tổ chức ở quán cà phê, ở các hội trường, khách sạn hoặc ngay tại chính quyền địa phương. Thông thường thì trước khi đến các buổi hội thảo thì khách hàng đã có nghiên cứu trước đó, đã được tư vấn 4-5 phần và có sự hứng thú muốn tham gia thêm. Khi không khí vui vẻ, hào hứng và tràn đầy năng lương thì xác suất bạn chốt được hợp đồng hoặc tuyển dụng được đại lý BHNT mới là rất cao. Do dịch Covid-19 nên có thể tổ chức hội thảo online qua zoom hoặc google meet. 

25. Tele-sales

Trong một số ngành thì nguồn tìm kiếm khách hàng hiệu quả và nhiều nhất là qua Tele-Sales, ví dụ như bất động sản, cho vay, tín dụng hoặc tài chính. Trong một số ngành, nếu cứ 100 cuộc gọi hàng ngày sẽ có 20 người đồng ý lắng nghe giới thiệu, trong đó sẽ có 10 người hứng thú và 5 người đồng ý mua. Vậy nếu một ngày bạn thực hiện 200 cuộc gọi thì sao? 300? chưa kể qua từng năm tháng thì kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bạn tăng tiến lên rất nhiều. 

Hiện tại thì Tele-sales ở Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn do chính phủ và các hãng di động có những chính sách xiết chặt các cuộc gọi để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, mời chào, tư vấn, nhẹ thì phạt tiền, nặng thì kiện cáo. Thường thì khả năng khách hàng đồng ý các hợp đồng qua telesales là rất thấp vì quá trình cần nhiều sự tư vấn, gặp gỡ, tiếp xúc và thuyết phục, đặc biệt là các gói sản phẩm BHNT có giá đến cả chục triệu và quá trình đóng phí bảo hiểm kéo dài cả chục năm. Telesales thích hợp với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn trẻ chưa có nhiều mối quan hệ hoặc kinh nghiệm. 

 Nghe Audio PodCast:
 

 26. Phát tờ rơi

Chắc chắn khi đối với những người mới thì khi nghĩ đến cách tìm kiếm khách hàng BHNT thì đầu tiên trong ý nghĩ sẽ nghĩ ngay đến việc phát tờ rơi, có thể là thời sinh viên đã từng thực hiện qua với các công việc khác. Nếu bạn đã từng làm Sales, phát tờ rơi của ngành bất động sản thì sẽ biết công việc rất vất thì công việc bên ngành BHNT cũng thế, "nhận tiền từ túi cha mẹ mình thì dễ, lấy tiền từ túi thiên hạ khó gấp vạn lần".

Hiện tại, với sự phát triển của công nghệ 4.0 cộng với sự ra đời của các mạng xã hội, website, các kênh ứng dụng App thì kênh tìm kiếm khách hàng qua phát tờ rơi đã không còn hiệu quả. Hình ảnh các cô cậu sinh viên đứng ở góc đường ngã từ đền xanh-vàng-đỏ phát tờ rơi cho từng dòng người đi qua đã là quá khứ, việc hình thức này vừa tốn nhiều chi phí, vừa không hiệu quả bằng sử dụng phương tiện truyền thông online. 

27. Tìm kiếm qua các diễn đàn online

Ngày nay, các phong trào qua group, diễn đàn online qua Website không còn mạnh mẽ như xưa nhưng vẫn còn hiệu quả của một trong những kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bạn có còn nhớ những diễn đàn lớn ngày xưa, Top 10 về số lượng member thảo luận, thường xuyên truy cập như Tinh Tế, Voz forums, Vforum, Webtretho – Lamchame, 5 giây...hiện vẫn còn hoạt động nhưng với sự xuất hiện và phát triển ngày càng mạnh mẽ của các mạng xa hội là mất dần đi thành viên, tuần suất và yêu thích. Nhưng nếu biết cách khai thác thì đây cũng là một trong những kênh hiệu quả đem lại lượng khách hàng cũng như đại lý mới cho bạn. 

Nếu bạn tiếp cận, hợp tác được với Admin của Group thì bạn có cơ hội tiếp cận được với 1 số lượng rất lớn những người có nhu cầu, đặc biệt là những group trên facebook. 

28. Website về bảo hiểm nhân thọ

Nếu một người đang có nhu cầu tìm hiểu về các gói sản phẩm BHNT và không quen ai làm trong ngành BHNT thì việc làm đầu tiên của họ là gì?
- Search tìm kiếm trên Google. Nếu Website thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, hấp dẫn và đáng tin cậy thì họ sẽ liên lạc với bạn ngay lập tức.

Những website nào hiện lên đầu tiên thì sẽ được khách hàng click vào nhiều hơn, đó là hình thức SEO top Google. Hiện tại, với xu hướng phát triển công nghệ 4.0 thì website là một trong những kênh online rất hiệu quả để bạn tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là xây dựng thương hiệu cá nhân online, ví dụ như của Admin, đây là hình thức Digital Marketing Online. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là dân kỹ thuật làm Website thì bạn phải tốn chi phí để thuê người thiết kế, xây dựng, viết bài và chạy các chiến dịch quảng cáo. 

29. Ca sĩ, diễn viên, người có tầm ảnh hưởng

Những người có tầm ảnh hưởng càng cao thì lời giới thiệu của họ càng có trọng lượng, nhưng đối tượng ca sĩ, diễn viên nổi tiếng thì không phải ai cũng có thể tiếp xúc được và họ cũng hiểu được giá trị bản thân mình đối với cộng đồng xã hội. Thông thường bạn thấy những video, hình ảnh của diễn viên, ca sĩ trên youtube, facebook hoặc tiktok, đó thường là đã được công ty, thương hiệu nào đó đã trả tiền cho họ để mượn hình ảnh họ quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ.

Nhưng nếu ca sĩ, diễn viên đã tham gia BHNT thì lại là câu chuyện khác và thường là chi phí rất lớn. Với mỗi đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau thì chúng ta sẽ có những cách, phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng bù lại, tính hiệu quả thì rất cao. Ví dụ như ông bầu hoặc ông chủ của đơn vị đứng ra tổ chức các buổi tiệc, đám cưới, hiếu hỷ hoặc hội thảo nào đó cũng là một người có tầm ảnh hưởng, vì họ có mối quan hệ rộng, với ca sĩ, MC chương trình.

30. Nơi chúng ta tiêu tiền

Bạn có từng nghĩ nhất định chúng ta phải lấy lại tiền ở những nơi chúng ta tiêu tiền chưa?

Ví dụ phòng tập Gym, rạp chiếu phim, huấn luận viên, các quầy tạp hóa, quán ăn, nhà hàng....nói chung là ở những nơi chúng ta đóng vai trò là khách hàng, tiêu tiền để đóng góp doanh thu cho họ. Việc chúng ta xin số điện thoại, Info của những người chủ, boss không quá khó. Do họ là những người kinh doanh cho nên khi tư vấn các gói sản phẩm BHNT thì có các gói riêng cho doanh nghiệp hoặc nhấn mạnh và nêu bật lên yếu tố về kinh tế. 

31. Những người có độ rủi ro cuộc sống cao: Tài xế, lái xe, công nhân xây dựng, shipper....

Những đối tượng làm trong ngành nghề được liệt kê ở trên thì những người làm việc trong môi trường không an toàn, hơn ai hết họ hiểu những nguy hiểm hàng ngày khi làm các công việc đó, họ là những khách hàng tiềm năng nếu bạn biết cách khai thác đúng cách. Chúng ta thường hay đi taxi, trên các chuyến lái xe du lịch hoặc công tác, bạn có thể xin số điện thoại, Info để xin được tư vấn, trình bày đúng những gì họ cần và muốn nghe thì xác suất thành công bán được gói hợp đồng sẽ rất cao. 

Đừng cố gắng bán mà hãy giúp khách hàng mua. Hãy trao giải pháp và giá trị. Người bán hàng với cái tâm nghĩ cho khách, cho bên mua bảo hiểm và cố gắng giúp họ giảm thiểu được những rủi ro trong cuộc sống với là người bán hàng có tâm, có tầm, có tài. Chính những đối tượng bác làm taxi, lái xe bus là những người tiếp xúc hàng ngày với rất nhiều người sẽ cho bạn một nguồn khách hàng rất lớn và ổn định.

32. Thông qua báo chí

Báo chí truyền thông vẫn luôn là một kênh truyền thống từ xưa đến nay, ngoài báo giấy thì còn có báo điện tử. Với ngày nay, công nghệ 4.0 thì kiểu đọc báo qua online, website hoặc ứng dụng được người dân yêu thích và đọc nhiều hơn. Bạn có thể liên hệ với đơn vị báo chí đó, hỏi xem báo giá một bài là bao nhiêu. Thông thường mỗi báo nào sẽ dành mấy trang để quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Ví dụ sau đây của một bài PR thương hiệu của công ty và tư vấn viên:

33. Tận dụng thương mại điện tử (TMĐT)

Nói đến TMĐT là nói đến Website, Digital Marketing, Ứng dụng, Mạng Xã Hội...tổng hợp tất cả những gì được mua bán online thì đều có liên quan đến TMĐT. Hiện tại có rất nhiều công ty BHNT đã triển khai các ứng dụng của riêng mình hoặc bản thân tư vấn viên có thể tận dụng các website, ứng dụng để đăng tin hoặc quảng cáo sản phẩm của mình. Các công ty phát triển các website, ứng dụng sẽ đổ tiền ra quảng cáo, PR để làm sao thu hút được càng nhiều người vào mua sắm ở website, ứng dụng của mình. Hàng tháng cả mấy chục triệu người truy cập và sẽ có rất nhiều người có nhu cầu khác nhau, nếu sản phẩm của bạn hiện lên Top tìm kiếm thì xác suất bạn được liên hệ tư vấn sẽ rất nhiều. Tuy nhiên đòi hỏi bạn phải hiểu rõ các quy luật hoạt động cũng như marketing qua phương pháp digital.

34. Các hội phụ huynh học sinh

Đối với các tư vấn viên BHNT đã có gia đình thì đây là một nguồn khai thác khách hàng lớn và tiềm năng, vì con cái bạn sẽ trải qua các lớp mẫu giáo, lớp mầm, lá, cấp 1, cấp 2, cấp 3...và mỗi gia đình của con em học sinh đều đang có nhu cầu mua các gói BHNT cho cả gia đình và tài chính tương lai con cái họ. Các buổi họp phụ huynh là dịp rất tốt để bạn giới thiệu bản thân, quan sát, tìm hiểu nhu cầu cũng như xây dựng hình ảnh. Gây quỹ từ thiện hoặc chương trình đóng góp cho con trẻ thì bạn phải thể hiện sự đi đầu, hăng hái, nhiệt tình kèm theo tinh thần trách nhiệm, để lại ấn tượng tốt
Tuy nhiên, việc này cần sự tế nhị, tinh tế và khiêm tốn, Admin đã chứng kiến rất nhiều trường hợp Ba Mẹ phụ huynh làm lố, làm quá lên và quá phô trương dẫn đến sự phản cảm, tiêu cực, vẫn tuân theo nguyên tắc 7B (BAN - BẠN - BÀN - BÁN - BÈ - BÁM - BUÔNG). 

35. Từ các Tool Online

Admin dám chắc là bạn chưa sử dụng qua nguồn tìm kiếm này. Tool online được các lập trình viên bán chủ yếu trên mạng, bạn download tool về máy, mua key bằng tiên rồi chạy quét qua các kênh Facebook và zalo để lấy thông tin gồm: Họ Tên Đầy Đủ + Số Điện Thoại + Chức vụ để từ đó khai thác khách hàng. Hoặc có thể mua lại các database được bày bán công khai trên mạng, tuy nhiên Admin cũng cảnh báo là cách này khá rủi ro nếu bạn không có kiến thức và hiểu biết từ trước, vì các tool cũng rất nguy hiểm, dễ bị hack cũng như vi phạm điều luật về an ninh mạng.

Ví dụ một tool online tìm kiếm khách hàng qua facebook

36. Viết sách

Đây là một cách được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng và được nhiều người biết đến. Sách là tổng hợp tất cả kinh nghiệm của người đó, viết về bản thân tác giả và những khổ cực để đi đến thành công. Độ tín nhiệm sẽ rất cao và được nhiều người tin tưởng vì những kinh nghiệm đó là không thể lừa dối, thông qua từng trang sách sẽ cho thấy người đó là ai và đang làm gì. Sau khi xuất bản thì tặng sách cho bạn bè, hàng xóm, họ hàng thì việc khai thác khách hàng từ đó cũng sẽ dễ dàng hơn, ai cũng thích được làm việc với những chuyên gia.

37. Bệnh viện

Bạn đã từng nghĩ sẽ tìm kiếm khách hàng BHNT ở các bệnh viện chưa? Người đang mắc bệnh, có thể sắp chết thì làm sao bảo hiểm nhân thọ được? Tại sao lại sếp vào cách 37?

- Tất nhiên là những người đã bị bệnh nặng rồi thì không thể mua các gói sản phẩm BHNT được nữa nhưng đối tượng chúng ta nhắm đến là những người thân, người nhà của bệnh nhân. Chúng ta mua các gói sản phẩm BHNT lúc chúng ta không và chưa cần đến, và chỉ thấy được tầm quan trọng của nó khi xảy ra rủi ro, tai nạn, bệnh tật hoặc tử vong. Chính những người hàng ngày đến thăm người nhà đang bị bệnh nằm ở bệnh viện là người hơn ai hết hiểu được những rủi ro sẽ xảy đến với họ trong tương lai nếu rơi vào hoàn cảnh như người nhà của họ hiện tại. Bạn có thể thuyết phục để họ ngồi lại, nghe bạn tư vấn thì xem như bạn đã thành công đến hơn 50% rồi.

38. Các khu chưng cư, trung tâm thương mại

Đây là một cách cực kì hiệu quả để khai thác nguồn khách hàng BHNT!
Tỷ lệ chuyển đổi khoảng 5-6%, nghĩa là trong 100 người bạn khảo sát, phát tờ rơi hoặc tư vấn ngẫu nhiên thì sẽ có 5 người quan tâm, đặc biệt là các trung tâm thương mại, nơi có lượng tụ tập người dân rất cao. Tuy nhiên, như đã trình bày ở cách 26 ở trên thì nhằm giảm thiểu chi phí vì phát tờ rơi vô tội vạ thì bạn hoặc nhóm của bạn sẽ đi khảo sát ngẫu nhiên từng người bạn bắt gặp rồi mới đưa tờ rơi cho họ, việc này để biết được họ có quan tâm đến BHNT không, có đang dùng gói sản phẩm nào không, thu nhập bao nhiêu, bao nhiêu con...việc này chỉ mất chưa đầy 1-2 phút nên đa số người ta sẽ sẵn sàng.

Điều quan trọng là tính đoàn đội và liên tục, hầu như phải có trong các chương trình PR, hội thảo hoặc lịch trình hàng tuần của nhóm, vì hoạt động này tương đối vui, tăng tính đoàn kết mà hiệu quả. Để tăng động lực cho người được khảo sát thì có thể dùng các chương trình là mỗi người sau khi hoàn thành bản khảo sát sẽ được tặng một món quá nho nhỏ có logo của công ty BHNT hoặc lý tưởng nhất là có số liên lạc Hotline/Zalo của bạn.

Thông tin khảo sát đầy đủ chân dung một khách hàng, đầy nhiều càng tốt

39. Liên lạc lại với những khách hàng đã từng đăng ký

Sẽ có những khách hàng BHNT không thể tiếp tục đóng phí bảo hiểm, đa số sẽ rơi vào 2-3 năm đầu tiên. Có rất nhiều nguyên nhân, không đủ tiền, tư vấn viên chưa tốt và nhiệt tình, hoàn cảnh gia đình hoặc đơn giản là không còn hứng thú nữa. Đây cũng là một nguồn tìm kiếm khách hàng mà bạn cần xem xét để bổ sung vào danh sách các cách tăng nguồn hàng BHNT. Tuy nhiên, bạn phải có sự khác biệt, thể hiện sự chuyên nghiệp và khác hẳn với tư vấn viên trước, vì tâm lý khách hàng đã từng mua gói sản phẩm BHNT sẽ khó tính và đòi hỏi hơn những người khác. Mất niềm tin thì dễ, lấy lại niềm tin khó hơn gấp trăm lần, nhưng ưu điểm là họ đã hiểu về sản phẩm, về công ty, về ngành, chỉ là bạn cố gắng để gỡ từng khó khăn và lí do tại sao họ lại ngưng sử dụng các gói sản phẩm, dịch vụ, điều này cần sự kiên trì và tận tâm. Người bán hàng chuyên nghiệp không cần mua vì ủng hộ mà khách hàng mua ở mình là vì bản chất sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, nhân văn mà Sales chuyên nghiệp mong muốn đem đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

40. Ngỏ lời giới thiệu từ mọi nguồn

"Đằng sau mỗi khách hàng là cả một thị trường"

Đa số các tư vấn viên BHNT sau một khoảng thời gian đầu từ 6-1 năm là đã sử dụng hết các nguồn lực mối quan hệ xung quanh mình. Chia khóa thật sự của một người bán hàng chuyên nghiệp, giỏi là xây dựng và tìm kiếm nguồn khách hàng từ môi trường LẠNH, tức là những người không quen biết và chưa từng biết bạn. Theo thống kê một cách khoa học thì giỏi lắm một người trong đời chỉ xây dựng được tối đa 200 mối quan hệ từ cuộc sống, vậy đằng sau 200 mối quan hệ đó, đằng sau đó nữa là cả một đại dương nguồn khách hàng BHNT cho bạn khai thác. Một trong những cách để khai thác đó là bằng cách XIN, xin được giới thiệu đến những người họ quen biết giúp bạn, vì khi đã giới thiệu giúp bạn thì họ đã tin bạn rồi, vì nếu bạn không chân thật, không trung thực hoặc sản phẩm dịch vụ bạn không tốt thì không ai lại đi giới thiệu giúp bạn cả.

XIN là cả một nghệ thuật, bán hàng là một nghệ thuật và thành thạo nghệ thuật thì phải rèn luyện, vấp ngã, thất bại và biết cách vượt qua nhưng ngại ngùng, cả nể và tâm lý sợ bị từ chối ban đầu. Ngành BHNT là một ngành mang lại ý nghĩa nhân văn rất lớn, đúng pháp luật, không lừa gạt và đa cấp cho nên bạn không việc gì phải sợ hoặc ngại ngùng cả.

Kết luận,

Trên đây, Admin đã thống kê giúp bạn 40 nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng BHNT mà bạn có thể tận dụng, một số cách trong đó không phù hợp với bạn, không phải thế mạnh hoặc bạn không thích. Hy vọng bài viết sẽ đem lại nhiều điều bổ ích giúp bạn, hỗ trợ phần nào trong hành trình trở thành một tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm và yêu nghề BHNT. Mọi thông tin đóng góp, thắc mắc, giao lưu hoặc đơn giản một buổi cà phê với Admin vui lòng liên hệ qua số Hotline/Zalo 0986 788 205 (Mr. Hưng)

 Nghe Audio PodCast:
 

Bình luận

Rất mong nhiều ý kiến đóng góp, thắc mắc hoặc chia sẻ của bạn để Blog thêm hoàn thiện.
Mục đích Blog là muốn mang đến cho bạn nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ ngành BHNT vẫn đang còn khá non trẻ ở Việt Nam (chỉ mới 20 năm so với hàng trăm của Thế Giới).
Vui lòng gọi số Hotline/Zalo 0986 788 205 sẽ nhiệt tình hỗ trợ bạn
Viết bình luận

Tìm kiếm các bài viết

Theo dõi bài viết

Bài viết mới nhất